Thanh Hóa: Nước ngập nhà, chính quyền dùng thuyền để tiếp tế lương thực

Những đợt mưa kéo dài khiến nước sông Bưởi dân cao, hàng trăm hộ dân tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị ngập trong biển nước. Chính quyền phải dùng thuyền để tiếp tế lương thực cho bà con.

nuoc-ngap-nha-1-1726126861.jpg
Nước sông Bưởi dâng cao, khiến hàng trăm hộ dân ở huyện Thạch Thành bị ngập, chính quyền dùng thuyền để vận chuyển lương thực.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Thạch Thành, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến cho nước từ thượng nguồn đổ về, làm mực nước trên sông Bưởi dâng cao gây ngập lụt hàng trăm hộ dân.

Tính đến trưa ngày 12/9, toàn huyện Thạch Thành có 231 nhà dân ở 7 xã, thị trấn trên địa bàn bị ngập. Chính quyền địa phương đã tổ chức di dời khẩn cấp 67 hộ gia đình có nhà bị ngập sâu trong nước lũ đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng khiến 20,9 km đường giao thông trên địa bàn bị ngập, khiến nhiều khu vực dân cư bị chia cắt. Cụ thể ở các xã: Thành Minh, Thành Công, Thành Tân, Thành Trực, Ngọc Trạo, Thành Tâm, Thành Tiến, Thành Long và thị trấn Kim Tân, nhiều đoạn đường bị ngập sâu đến 1,7m.

nuoc-ngap-nha-2-1726127019.jpg
Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng cứu hộ đã dùng thuyền thường xuyên túc trực 24/24.

Để cứu trợ, tiếp tế lương thực, trách tình trạng để người dân bị đói rét, chính quyền các cấp phải dùng thuyền thường xuyên tuần tra, kiểm tra những khu vực có nhà bị ngập để kịp thời bổ sung nhu yếu phẩm khi cần thiết.

Ông Hoàng Khắc Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Tân cho biết, thị trấn đã tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, nước uống cho các hộ dân bị ngập nhà ở khu phố Ngọc Bồ. 8 hộ có nhà bị ngập sâu đã được di dời đến nơi an toàn. Sáng 12/9, thị trấn đã thành lập Ban tiếp nhận hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai do hoàn lưu bão số 3. Ngoài ra, Ban cũng cử lực lượng dùng thuyền thường xuyên theo dõi, nắm tình hình khu bị ngập để kịp thời có phương án xử lý.

Ghị nhận tại xã Thành Trực, đến nay nước lũ dâng cao khiến 79 hộ bị ngập sâu từ 0,8m-1,2m và 595 hộ bị cô lập, chia cắt. Công tác cấp phát lương thực, thực phẩm, nước uống hỗ trợ các hộ dân bị ngập nhà đã được chính quyền xã triển khai từ chiều 11/9.

Với tinh thần đặt nhiệm vụ đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, xã đang tiếp tục tổ chức cấp phát lương thực, nước uống cho bà con có nhà bị ngập. Kiên quyết không để người dân nào bị thiếu đói, không có nơi ăn, chốn ở do mưa lũ.

Đến nay, xã Thành Trực đã thành lập Ban tiếp nhận hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai do hoàn lưu bão số 3. Đã có 3 đoàn thiện nguyện ở TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn, huyện Nga Sơn đăng ký gửi hàng cứu trợ bà con./.

Hà Khải

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/thanh-hoa-nuoc-ngap-nha-chinh-quyen-dung-thuyen-de-tiep-te-luong-thuc-a26118.html