Cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa chung tay hướng về đồng bào vùng lũ

Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh phía Bắc, cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã và đang kêu gọi mọi người quên góp, chung sức, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

huong-ve-dong-bao-vung-lu-1-1726041262.jpg
UBND các huyện thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tổ chức kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Phát huy truyền thống đoàn kết "tương thân tương ái", Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong và ngoài tỉnh chung tay, chia sẻ, ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan trong tỉnh đã tổ chức quên góp, gửi những nhu yếu phẩm cần thiết đến đồng bào vùng lũ.

huong-ve-dong-bao-vung-lu-2-1726041364.jpg
Những chiếc xe tải chở nhu yếu phẩm gửi về đồng bào vùng lũ đã chuẩn bị di chuyển.

Theo thống kê ban đầu của Ủy ban MTTQ tỉnh, đến sáng ngày 11/9 tổng số tiền các khối đơn vị sự nghiệp đã quên góp được là hàng trăm triệu đồng và hàng chục tấn lương thực thực phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, một số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với người dân trên tiến hành gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi về đồng bào vùng lũ. Tổ chức thu nhận những nhu yếu phẩm cần thiết như mỳ tôm, nước ngọt, áo phao của các đoàn thiện nguyện để đưa đến đồng bào vùng bị ảnh hưởng.

huong-ve-dong-bao-vung-lu-3-1726041428.jpg
Hàng chục người dân thôn Ngọc Trẩm, xã Thăng Long, huyện Nông Cống thức xuyên đêm gói bánh gửi về bà con vùng lũ.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang phát động quyên góp, ủng hộ người dân các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3. Trong đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Mặt trận tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ nhân dân tại khu vực tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn.

huong-ve-dong-bao-vung-lu-4-1726041502.jpg
Những nhu yếu phẩm cần thiết cũng được đoàn thiện nguyên phân loại, đóng hộp ngay ngắn.

Hiện nhiều đoàn cứu trợ chủ động di chuyển tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để chung tay, chia sẻ với khó khăn, mất mát của người dân. Tuy nhiên, các đoàn nên liên hệ trước với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để nắm được tình hình, các tuyến đường đang bị chia cắt, nguy cơ sạt, trượt hoặc ngập sâu.

Một số nơi phương tiện, cơ sở vật chất không đảm bảo được cho tất cả các thành viên trong đoàn cứu trợ vào vùng lũ bị cô lập, chia cắt thì đoàn nên theo hướng dẫn của lực lượng quân đội, công an, chính quyền sở tại./.

Hà Khải

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/can-bo-va-nhan-dan-tinh-thanh-hoa-chung-tay-huong-ve-dong-bao-vung-lu-a26083.html