Sinh viên 5 trường đại học TP.HCM đồng hành trong hành trình giảm rác thải nhựa

Vừa qua, tại TP.HCM, Báo Tiền phong phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối", một chiến dịch đầy ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế chai và lon đã qua sử dụng. Chương trình hướng đến một tầm nhìn cao đẹp: "Vì một thế giới không rác thải".

 

rac-thai-nhua-1726026757.jpg
Các đại biểu khách mời thực hiện nghi thức bỏ chai nhựa đã qua sử dụng vào máy thu gom.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, đại diện lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, cùng đại diện báo Tiền Phong và Coca-Cola Việt Nam.

Giữa không khí hào hứng tại lễ phát động chương trình, các vị đại biểu đã thực hiện nghi thức bỏ chai nhựa đã qua sử dụng vào máy thu gom, khởi động cho một hành trình đầy hứa hẹn. Đây là năm thứ 2 chương trình ý nghĩa này triển khai tại Việt Nam, với sự tham gia nhiệt tình của 5 trường đại học tại TP.HCM: Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công thương TP.HCM, Đại học Ngân hàng và Đại học Gia Định.

Tại mỗi trường, 2 máy thu gom chai – lon được đặt trong thời gian 3 tháng, góp phần thu gom một lượng lớn chai nhựa và lon đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham gia cuộc thi clip với chủ đề: "Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen THU GOM - PHÂN LOẠI - GỬI ĐI TÁI CHẾ rác thải nhựa".

Dự kiến trong 3 tháng đầu tiên, các máy sẽ thu nhận được 100.000 vỏ chai nhựa và lon đã qua sử dụng, góp phần đáng kể vào việc tái chế và giảm thiểu rác thải nhựa.

133703375025550965-e598386a239284ccdd83-1726026743.jpg
Hàng ngàn bạn sinh viên hưởng ứng chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Chia sẻ tại buổi lễ phát động, Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong nhấn mạnh: "Sinh viên là đối tượng bạn đọc mà chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm. Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" là một minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa báo Tiền Phong, các đối tác và các trường đại học. Chúng tôi mong muốn chung tay góp phần nâng cao ý thức và hình thành thói quen thu gom, tái chế, giúp giảm thiểu rác thải nhựa - đặc biệt là chai nhựa đã qua sử dụng - trong giới sinh viên".

Ths Trần Thúy Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng bày tỏ sự đánh giá cao về chương trình: "Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của bảo vệ môi trường sống và chương trình này là một cơ hội tốt để sinh viên thể hiện sự quan tâm của mình. Hoạt động khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo các clip về chủ đề bảo vệ môi trường, lan toả chúng đến đông đảo người xem trong thời đại số là rất cần thiết để chương trình gần gũi hơn với thế hệ trẻ".

Với sự đồng lòng, chung tay của các bên tham gia, chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng tích cực trong cộng đồng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu "Vì một thế giới không rác thải"./.

Lê Thuận

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/sinh-vien-5-truong-dai-hoc-tphcm-dong-hanh-trong-hanh-trinh-giam-rac-thai-nhua-a26073.html