Quần vợt xe lăn tại Paris 2024 Paralympic: Schroder và Vink tranh tài ở chung kết đơn

Những vận động viên đầu tiên lọt vào vòng chung kết bộ môn quần vợt xe lăn (Wheelchair Tennis) tại Paris 2024 Paralympic đã lộ diện và như một số dự đoán trước đó, trận chung kết đơn sẽ là trận đấu toàn các cầu thủ Hà Lan.

quan-vot-xe-lan-paris-2024-paralympic-sam-schroder-vao-chung-ket-1725407228.jpg
Vận động viên người Hà Lan, Sam Schroder vào chung kết môn quần vợt xe lăn (Wheelchair Tennis) Paris 2024 Paralympic

Hai tay vợt giỏi nhất, Sam Schoroder và Niels Vink, sẽ thi đấu vào thứ Năm để tranh giành huy chương vàng đơn môn Quần vợt xe lăn Paralympic. Cả hai tay vợt người Hà Lan đều nỗ lực trở thành nhà vô địch.

Bộ đôi này đã có thể giành được huy chương vàng vào thứ Tư khi họ tìm kiếm huy chương vàng ở nội dung đôi với Andy Lapthorne và Greg Slade của Vương quốc Anh.

Cuộc đối đầu giữa Schroder và Vink không phải là điều mới lạ bởi vì 2 tay vợt đã có dịp đối đầu với nhau 33 lần trước đó. Vink đang có lợi thế do có thành tích thi đấu đối đầu tốt hơn giữa 2 vận động viên, với tỷ lệ 21-12.

Trước đó, tay vợt Schroder vừa mới chiến thắng trước tay vợt Guy Sasson của Israel với tỷ số 7-6(1), 6-4.

Schroder cho biết: "Thật tuyệt vời khi được vào chung kết. Mục tiêu trước đó là giành 2 tấm huy chương vàng và bây giờ tôi có cơ hội đạt được các mục tiêu đó".

"Nhìn laij Roland Garros, nơi Guy và tôi đã thi đấu với nhau trong trận chung kết, tôi đã giành một số điểm ở đó nhưng không giành được chiến thắng. Tôi thực sự có động lực để đảm bảo mình sẽ chiến thắng lần này".

quan-vot-xe-lan-paris-2024-paralympic-niels-vink-vao-chung-ket-1725407234.jpg
Niels là tay vợt đối thủ của Schroder trong trận chung kết đơn.

"Thật tuyệt vời khi Niels và tôi lại vào chung kết. Tất nhiên Niels là một đối thủ giỏi và chúng tôi chơi đôi với nhau rất tốt. Tôi mong chờ hai trận chung kết tuyệt vời này".

"Tôi cũng hy vọng những người đến xem môn Quần vợt xe lăn (Wheelchair Tennis) Paralympic sẽ hào hứng và thích thú với những gì họ đã xem và tiếp tục xem Quần vợt xe lăn và được truyền cảm hứng"./.

Kim Ngọc

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/quan-vot-xe-lan-tai-paris-2024-paralympic-schroder-va-vink-tranh-tai-o-chung-ket-don-a25907.html