Đi du lịch ở Thanh Hóa trong Kỳ nghỉ Lễ 2/9 du khách cần lưu ý gì?

Kỳ nghỉ lễ 2/9 là thời gian để người dân trong cả nước nghỉ ngơi, dành thời gian để đi du lịch sau những chuỗi ngày làm việc vất vả. Để thuận tiện cho chuyến đi bổ ích, người dân cần lưu ý lựa chọn cho mình những điểm đến phù hợp và hấp dẫn.

kynghile1-1724991609.jpg
Kỳ nghỉ lễ 2/9 này du khách có thể lựa chọn điểm tham quan, trải nghiệm ở Pù Luông.

Khám phá du lịch sinh thái

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 này, du khách có thể tìm đến với Pù Luông của huyện Bá Thước. Nơi được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ của xứ Thanh”, với khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, bình yên và đầy thơ mộng. Đối với hoạt động du lịch tại đây đặc trưng là các điểm đến: bản Hiêu, bản Đôn, bản Kho Mường, bản Son - Bá - Mười… nơi cộng đồng dân cư đều sinh sống trong lòng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Được biết, để chuẩn bị khai thác thị trường khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, từ trung tuần tháng 7, một số công ty lữ hành đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, lưu trú, vui chơi, giải trí... tại các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh để xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, với mức giá hợp lý nhằm thu hút du khách. Với sự chủ động, linh hoạt, đến nay phần lớn các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành trên 70% kế hoạch kinh doanh tour dịp lễ. Về cơ bản, giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch không tăng so với ngày thường.

Một nơi du lịch trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đấy chính là Vườn quốc gia Bến En. Nơi được ví là "Hạ Long trên cạn" tại xứ Thanh. Là khu quần thể sinh thái đặc biệt khi hội tụ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên: cây cối, động vật, sông nước, núi đồi, hang động. Nhờ được bao phủ bởi cánh rừng nguyên sinh xanh mát nên thời tiết của Bến En hết sức mát mẻ, luôn khoác lên mình một tấm thảm xanh mướt.

Nổi bật trong đó phải kể đến là dòng sông Mực hiền hòa bao quanh khu sinh thái Bến En. Ngoài tour tham quan trên thuyền, du khách có thể tham gia các hoạt động dã ngoại khác tại dòng sông Mực như chèo thuyền Kayak, bắt cá mò cua cùng người dân, cắm trại, thưởng thức ẩm thực cá mè sông mực… Giờ đây Bến En luôn nhận được những phản hồi tích cực từ du khách.

Du lịch tâm linh trải nghiệm

Bên cạnh những điểm du lịch sinh thái cộng đồng nêu trên, xứ Thanh còn sở hữu nhiều điểm du lịch tâm linh trải nghiệm nổi tiếng như Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Đền bà Triệu…

Tại Thành Nhà Hồ, để phục vụ cho du khách trong kỳ nghỉ lễ, Trung tâm Bảo tồn di sản đã tích cực đổi mới, nâng cấp cảnh quan xung quanh tòa Thành. Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đã và đang được triển khai trong khu vực di sản, được du khách yêu thích.

kynghile2-1724991712.jpg
Thành Nhà Hồ, điểm tham quan học tập thú vị đối với du khách trong và ngoài nước.

Hiện nay, trung tâm đã đưa vào khai thác trưng bày “không gian văn hóa nông nghiệp vùng Tây Đô”, với mục đích trưng bày và giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ hiểu hơn về nông cụ canh tác truyền thống, về đời sống mộc mạc, chân chất cùng tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của người nông dân; về những sinh hoạt văn hóa dung dị, thuần phát của con người, của làng quê truyền thống, qua đó góp phần chung tay gìn giữ những di sản vật chất, tinh thần của tiền nhân.

Đặc biệt, những năm gần đây, Trung tâm Bảo tồn Di sản đã phối hợp với các trường học trên địa bàn thường xuyên tổ chức các chương trình giáo dục di sản cho các em học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, trong tuổi trẻ học đường thông qua các hoạt động học tập và vui chơi lành mạnh, góp phần định hướng lối sống đẹp, ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa của địa phương, quê hương, đất nước.

Tại Khu di tích Đặc biệt Lam Kinh, là nơi an nghỉ của các vị vua, hoàng hậu triều đại Hậu Lê. Bên cạnh đó, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh còn có nhiều truyền thuyết mang sắc màu huyền bí tái hiện một thời oanh liệt của vị anh hùng áo vải Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

Bên cạnh những cung điện uy nghi, cổ kính, Lam Kinh còn biết đến với những câu chuyện, những hiện vật đầy bí ẩn như mối tình cây đa thị, cây lim hiến thân… Đặc sắc hơn cả có lẽ chính là cây ổi cười được trồng trước mộ vua Lê…. Hình như, tất cả các vạn vật nằm trong khu di tích đều mang trong mình những tâm hồn, cảm xúc hiện hữu một dũng khí uy nghi bất diệt.

Trải qua thăng trầm lịch sử, giờ đây Lam Kinh là điểm đến hấp dẫn du khách thập phương đến viếng thăm, thắp nén nhang tỏ lòng thành kính với các vị vua nhà Hậu Lê một thời thịnh trị, ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm nhiều điều lý thú về cuộc sống nơi chốn linh thiêng này.

Bên cạnh đó, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, thời tiết nắng nóng nhiều, là điều kiện thuận lợi để du khách tận hưởng những kỳ nghỉ mát mẻ tại các bãi biển đẹp nhưng cũng đầy hoang sơ và  mộc mạc như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa./.

Hà Khải

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/di-du-lich-o-thanh-hoa-trong-ky-nghi-le-29-du-khach-can-luu-y-gi-a25815.html