Bất động sản Phát Đạt dự kiến mở bán 2 dự án lớn vào cuối năm, ước tính thu về hơn 20.000 tỷ đồng

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 để chia sẻ các thông tin về tình hình hoạt động cũng như kế hoạch kinh doanh từ nửa cuối năm nay.

pdr-1723999763.jpg
Phát Đạt đang nổ lực đẩy nhanh tiến độ thi công tại dự án Bắc Hà Thanh.

Trong thời gian cuối năm 2024, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE; PDR) dự kiến sẽ hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với các khu đất thực hiện dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh (tỉnh Bình Định) và dự án Thuận An 1 (tỉnh Bình Dương). Dự kiến sẽ mở bán từ tháng 9 và tháng 10/2024.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết, ước tính tổng giá trị sản phẩm từ 2 dự án trên sẽ vào khoảng hơn 20.000 tỷ đồng và mức lợi nhuận “tương đối ổn”. Con số cụ thể về lợi nhuận sẽ được công ty cung cấp đến cổ đông khi các thủ tục pháp lý và hoạt động mở bán diễn ra nhằm đảm bảo quyền lợi của công ty cũng như của chính cổ đông.

Cụ thể, với Dự án Bắc Hà Thanh, tính đến ngày 16/8, các hạng mục thi công đắp đất san nền đã đạt hơn 95% tiến độ giai đoạn 1, thi công hoàn thành 19/20 tuyến đường và các phân lô giai đoạn 1, đồng thời triển khai thi công san nền các khu vực phân lô giai đoạn 2 và khu vực tái định cư. Hiện dự án này đã có giấy phép xây dựng, dự kiến hoàn thành tính tiền sử dụng đất vào tháng 9 và chuyển sang bán hàng từ cuối quý III/2024 đến năm 2025.

Còn với Dự án Thuận An 1, 2, phía công ty đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng toàn dự án và đang triển khai xây dựng và tính tiền đất. Dự kiến việc tính tiền đất sẽ hoàn tất vào tháng 10, nghiệm thu vào tháng 11, sau đó sẽ đi vào kinh doanh và bán hàng vào cuối năm nay.

Trong khi đó, dự án Bình Dương đã nhận được quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng và tiến hành xây dựng. Dự kiến, Phát Đạt sẽ hoàn tất quy trình tính tiền và đóng tiền sử dụng đất trong tháng 10, qua đó đủ điều kiện nghiệm thu và kinh doanh vào tháng 11 tới đây.

Theo ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc Bất động sản Phát Đạt chia sẻ thêm:  “Nếu tính thêm cả dự án Cadia Quy Nhơn (0,5 ha) với quy mô 840 căn hộ du lịch, thì tổng giá trị sản phẩm 3 dự án trọng điểm trên ước đạt khoảng 35.000 tỷ đồng (tương đương 1,4 tỷ USD). Qua đó, tạo ra dòng tiền dồi dào cho công ty trong giai đoạn 2024 – 2025”.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tính khả thi của kế hoạch mở bán nửa cuối năm nay, ông Nguyễn Văn Đạt tiết lộ, với lợi thế về vị trí và pháp lý minh bạch, cả hai dự án trên đều được đang được giới đầu tư “ráo riết săn lùng”. Đặc biệt, công ty đang hoàn thiện hồ sơ để đủ điều kiện kinh doanh “phân lô, bán nền” tại dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh.

“Trong bối cảnh, các quy định pháp lý về việc “phân lô, bán nền” rất nghiêm ngặt như hiện nay và mặt bằng giá bất động sản tại tỉnh Bình Định gần như đang cao nhất khu vực miền Trung, việc dự án Bắc Hà Thanh có sản phẩm này sẽ là ưu điểm vượt trội, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Bình Định và các địa phương lân cận”, ông Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh.

thuan-an-1-1724000153.jpg
Dự án Thuận An 1 dự kiến sẽ mở bán trong tháng 10/2024.

Đối với dự án Thuận An 1, lợi thế cạnh tranh của dự án đến từ các yếu tố tiện ích, môi trường sống mà hiện gần như chưa có dự án nào tại tỉnh Bình Dương sở hữu điều kiện tương tự. Đồng thời, thị trường tỉnh Bình Dương đang ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao, giá bất động sản có xu hướng ấm dần,.

Hiện công ty đang dồn lực thi công cả hai dự án trên và dự án Bắc Hà Thanh hiện đã vượt tiến độ ở Giai đoạn 2. Do đó, Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt tự tin khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm nay.

Ngoài ra, Phát Đạt cũng sẽ trở lại với mảng bất động sản công nghiệp, vừa qua đã đấu thầu khu công nghiệp 400ha ở Quảng Ngãi và đang nghiên cứu một dự án khác 1.300ha. Ở Đồng Tháp, Phát Đạt còn nghiên cứu gần 2.000ha đất khu công nghiệp và trong tương lai sẽ mở rộng ra thị trường Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Bên cạnh đó, công ty cũng đang phát triển ba dự án rất lớn ở Bà Rịa Vũng Tàu, gồm Serenity với diện tích 7,3ha, Tropicana có diện tích 12,7ha và Poulo Condor 12ha.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, hiện Phát Đạt đang có quỹ đất sạch hơn 4.000 ha, đủ nguồn lực để bứt phá trong thời gian tới. Đồng thời, lượng hàng tồn kho cao hiện nay không phải là vấn đề khi phần lớn đã được bán cho đối tác và đang trong quá trình thanh toán theo tiến độ./.

Quốc Cường

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/bat-dong-san-phat-dat-du-kien-mo-ban-2-du-an-lon-vao-cuoi-nam-uoc-tinh-thu-ve-hon-20000-ty-dong-a25603.html