Hành trình "Trồng rừng - Giữ nước - Tạo sinh kế" tặng 3.500 cây lùng cho người dân huyện Tương Dương

Hôm qua (14/8), nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho người dân các huyện miền núi Tây Nghệ An trồng rừng, tạo sinh kế. Tập đoàn Suntory cùng WaterRum và TreeBank đã phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Tương Dương tổ chức buổi lễ trao tặng cây lùng cho các hộ dân trên địa bàn thuộc 4 xã Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái và thị trấn Thạch Giám.

img-7998-20240814160049-1723687333.jpeg
Hội Nông dân huyện Tương Dương tiếp nhận cây lùng từ các nhà tài trợ.

Theo đó, chương trình đã trao tặng 3.500 cây lùng, cho nhân dân 4 xã của huyện Tương Dương, gồm: xã Tam Quang, xã Tam Đình, xã Tam Thái và thị trấn Thạch Giám. Đây là hoạt động nằm trong hành trình “Trồng rừng – Giữ nước – Tạo sinh kế” Tây Nghệ An, của Tập đoàn Suntory Pepsico, Tập đoàn Truyền thông YeaH1 cùng Water Run và TreeBank ​​​.

Cây lùng hay còn gọi là Mét là cây trồng có những đặc tính rất phù hợp với vùng đất của huyện Tương Dương. Hiện tại, Tương Dương là một trong những địa phương có diện tích trồng lùng lớn nhất Nghệ An. Đây cũng là giống cây được đồng bào các dân tộc nơi đây rất ưa chuộng bởi nó dễ trồng, không phải chăm sóc nhiều và mang lại kinh tế cao của địa phương miền núi này.

Hiện nay trên toàn huyện Tương Dương có 1.634 ha rừng lùng trồng và hàng ngàn hộ gia đình đã tham gia trồng. 

img-7999-20240814160049-1723687333.jpeg
Tiến hành trồng lùng tại những địa điểm đã được quy hoạch để kịp thời vụ.

Việc trao tặng giống cây mang ý nghĩa tích cực về mặt sinh kế, giúp người dân có nguồn lực ban đầu để vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế. Hoạt động này còn có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp phủ xanh đất trống, đồi núi trọc và tạo sự cân bằng, ổn định cho hệ sinh thái rừng vì cây lùng có khả năng chống chịu và giữ đất rất tốt.

Sau khi tiếp nhận giống cây lùng, Hội Nông dân huyện Tương Dương đã tiến hành phân phát trực tiếp cho các địa phương, vận động nhân dân triển khai trồng tại các thực địa đã được quy hoạch sẵn, để kịp tiến độ lịch trồng rừng vụ thu năm nay./.

Quốc Cường

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/hanh-trinh-trong-rung-giu-nuoc-tao-sinh-ke-tang-3500-cay-lung-cho-nguoi-dan-huyen-tuong-duong-a25522.html