Quảng Ngãi giới thiệu nhân sự, chuẩn bị bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi, giới thiệu để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Sáng 31/7, tại Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

1-1722400932.webp
Quang cảnh buổi hội nghị.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Giang thôi giữ chức ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ được điều động và chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, ông Giang được giới thiệu để HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2021-2026.

3-1722400942.webp
Ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức Phó Bí thư và được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi hiện có Bí thư Bùi Thị Quỳnh Vân và 3 Phó Bí thư là ông Nguyễn Hoàng Giang, ông Đặng Ngọc Huy và bà Đinh Thị Hồng Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Giang 53 tuổi, quê quán huyện An Lão (Hải Phòng) là tiến sĩ kinh tế. Ông Giang từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Giám đốc Sở Thương mại Hải Phòng; Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng; Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế - Văn phòng Trung ương Đảng; Vụ trưởng, thư ký ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình (nhiệm kỳ 2016-2021). Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho đến nay.

2-1722400938.webp
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao hoa chúc mừng ông Nguyễn Hoàng Giang.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Hoàng Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương đã quan tâm, tin tưởng điều động, chỉ định đồng chí giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Khẳng định đây là niềm tự hào và vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, với trọng trách là Phó Bí thư Tỉnh ủy, bản thân sẽ học hỏi, cầu thị, nỗ lực cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, tranh thủ các mối quan hệ ở trung ương và địa phương, chung sức, đồng lòng cùng Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chung tay xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì sự phát triển của tỉnh, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân Quảng Ngãi anh hùng.

“Điều hạnh phúc lớn nhất là tôi có thêm quê hương Quảng Ngãi để yêu thương và gắn bó. Kể từ ngày hôm nay, tôi xin được trở thành người con của vùng đất Quảng Ngãi cách mạng và anh hùng - vùng đất của núi Ấn - sông Trà, cái nôi của văn hoá Sa Huỳnh, vùng đất đã đóng góp sức người sức của, chịu nhiều hy sinh, mất mát trong các cuộc chiến tranh của đất nước. Điều này đòi hỏi cá nhân tôi và mỗi cán bộ lãnh đạo tỉnh chúng ta phải phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống người dân ấm no, hạnh phúc, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Giang nói. 

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Giang mong muốn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương và đặc biệt là sự phối kết hợp, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh; sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các bậc lão thành./.

Nguyễn Thuyết

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/quang-ngai-gioi-thieu-nhan-su-chuan-bi-bau-chuc-danh-chu-tich-ubnd-tinh-a25245.html