Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với TP. Hồ Chí Minh

Phát huy vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới, trong những năm vừa, TP. Hồ Chí Minh đã tích cực, chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh cho các tỉnh vùng Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Đắk Lắk.

1-1722114891.jpg
ng Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC phát biểu tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”, diễn ra từ ngày 25 - 28/7/2024.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngày 4/4/2024, Hội nghị sơ kết việc thực hiện thỏa thuận hợp tác năm 2023 giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên bao gồm: Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông đã diễn ra với nội dung thống nhất tăng cường hợp tác kinh tế - xã hội trong 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: Du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế và giáo dục. Hội nghị nhằm tạo động lực phát triển kinh tế cho từng địa phương và mở ra cơ hội thu hút vốn cho các dự án đầu tư của các tỉnh Tây Nguyên đến từ các nhà đầu tư của TP. Hồ Chí Minh.

2-1722114947.jpg
Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC chia sẻ: “Riêng đối với tỉnh Đắk Lắk, các chương trình hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Do đó, trong những năm tiếp theo Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Trong đó việc phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” là một ví dụ điển hình”. 

3-1722114984.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Chương trình “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” nhằm mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa hai địa phương. Chương trình còn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Đắk Lắk với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.

4-1722115020.jpg
Ông Lê Văn Vương - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công. Một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê hữu cơ điển hình của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời là doanh nhân họ Lê tiêu biểu chia sẻ tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biểt: “Tuần lễ triển lãm và hội nghị lần này không chỉ là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã của Đắk Lắk giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của mình mà còn là cơ hội để chúng tôi trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ. Thành phố Hồ Chí Minh, với vai trò là trung tâm kinh tế, tài chính và thương mại lớn nhất cả nước, chính là điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk”.

5-1722115069.jpg
Đông đảo các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối của tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh tham dự Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Các nội dung chính trong chương trình “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” bao gồm: Giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ các nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; Kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác; Ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng chủ lực của tỉnh Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác.

6-1722115111.jpg
Cùng với sản phẩm rượu vang cà phê, ông Lê Văn Vương - Giám đốc Công ty Vương Thành Công đã nghiên cứu, tìm tòi làm trà hoa cà phê từ những bông hoa cà phê không nuôi quả, được đánh giá là một trong những sản phẩm tiên phong trên thế giới do Công ty Vương Thành Công nghiên cứu và sản xuất.

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê hữu cơ điển hình của tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Văn Vương - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (Công ty Vương Thành Công; TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chia sẻ: “Việc thực hiện trồng và sản xuất cà phê hữu cơ vừa giúp đảm bảo sức khỏe người trồng, người sản xuất, chế biến và người tiêu dùng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị sản phẩm”. 

7-1722115159.jpg
Các sản phẩm cà phê hữu cơ của Công ty Vương Thành Công trưng bày, giới thiệu tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Hiện nay, thương hiệu cà phê Vương Thành Công đã có sản phẩm đạt OCOP 4 sao được chế biến bằng thiết bị rang xay hiện đại. Ngoài đạt 4 sao OCOP, sản phẩm của công ty còn đạt các chứng nhận, danh hiệu như: Giấy chứng nhận hữu cơ; chứng nhận ISO 22000:2018; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Ngoài ra, Công ty Vương Thành Công còn nghiên cứu ra sản phẩm độc đáo, mới lạ như: Vang cà phê, rượu cà phê, trà hoa cà phê, trà vỏ cà phê, cà phê làm đẹp, cà phê sức khỏe. Trong đó, trà hoa cà phê và vang cà phê được đánh giá là một trong những sản phẩm tiên phong trên thế giới do Công ty Vương Thành Công nghiên cứu và sản xuất.

8-1722115197.jpg
Sản phẩm của các nhà sản xuất, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk trưng bày, giới thiệu tại “Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Đắk Lắk với Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Thông qua sự kiện này, ITPC mong muốn đây là cơ hội để tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản của tỉnh Đắk Lắk, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương./.

Đạm Quang Lê

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/day-manh-ket-noi-cung-cau-tieu-thu-san-pham-giua-tinh-dak-lak-voi-tp-ho-chi-minh-a25182.html