Sự cố trong phiên đấu giá biển số xe: Quyền lợi khách hàng được giải quyết thế nào?

Do lượng truy cập vào trang đấu giá trực tuyến tăng cao đột biến, hệ thống kỹ thuật gặp sự cố, khách hàng không truy cập được vào phòng đấu giá biển số, phiên đấu giá biển số xe đẹp đầu tiên đã bị huỷ vì lý do kỹ thuật.

dau-gia-1692766555.jpg
Bà Lâm Thị Mai Anh, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam giải trình về lỗi kỹ thuật của phiên đấu giá.

VPA cho biết, từ 9h15 - 11h05 ngày 22/8, phiên đấu giá trực tuyến 11 biển số xe ô tô của 10 tỉnh, thành phố diễn ra, nhưng do lượng truy cập vào trang đấu giá trực tuyến tăng cao đột biến, hệ thống kỹ thuật gặp sự cố, khách hàng không truy cập được vào phòng đấu giá biển số, buộc phải huỷ phiên vì lý do kỹ thuật.

Bà Lâm Thị Mai Anh, Giám đốc VPA giải trình, sự cố kỹ thuật là điều không mong muốn, khách hàng đã nộp hồ sơ, tiền đặt trước sẽ được giữ nguyên quyền lợi khi tham gia đấu giá cuộc đấu giá tiếp theo theo đúng Nghị quyết số 73 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô và quy chế đấu giá đã ban hành.

Phiên đấu giá thứ nhất đã được VPA triển khai, thử nghiệm nhiều lần và hệ thống đấu giá cơ bản được vận hành một cách thông suốt. Tuy nhiên, từ công ty đã không lường được lượng truy cập quá lớn, khiến hệ thống kỹ thuật gặp sự cố. 

Giám đốc VPA gửi lời xin lỗi tới khách hàng và khẳng định sẽ tổ chức lại phiên đấu giá theo đúng quy định pháp luật. Thời gian tổ chức lại các cuộc đấu giá sẽ được VPA thông báo trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Hà (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/su-co-trong-phien-dau-gia-bien-so-xe-dep-dau-tien-quyen-loi-khach-hang-duoc-giai-quyet-the-nao-a18000.html