Cảnh báo lừa đảo từ những bức ảnh không có thật về khách sạn nằm trong vùng lõi Vịnh Hạ Long

Mấy ngày gần đây, hình ảnh một khu khách sạn sang trọng có vị thế "lưng tựa núi" trong vùng lõi vịnh Hạ Long được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Một số cá nhân, đơn vị đã sử dụng hình ảnh này để chào bán tour, combo du lịch Hạ Long. Sở Du lịch Quảng Ninh cảnh báo người dân, du khách cần thận trọng trước những bức ảnh không có thật này.

Từ ngày 23/5, một số cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" để thu hút người dân và du khách.

Theo phối cảnh 3D, khách sạn có vị thế "lưng tựa núi", nằm bên trong vùng lõi của di sản vịnh Hạ Long. Các bức ảnh phòng khách sạn cho thấy du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh nhờ thiết kế cửa kính 360 độ. Tại tầng 5 của khách sạn còn có một hồ bơi lớn. Ở một bức ảnh khác cho thấy thiết kế sử dụng các tảng đá nhũ bên trong núi, đan xen không gian khu nghỉ dưỡng.

canh-bao-du-lich-gia-mao-1684987288.jpg

Những bức ảnh khách sạn giả trong vùng lõi vịnh Hạ Long đăng trên mạng xã hội. (Ảnh: Báo Lao động)

Được biết, phía dưới phần bình luận, đã có khoảng 4.100 bình luận, 2.000 like và khoảng 2.500 lượt chia sẻ. Thậm chí, nhiều du khách đã chủ động nhắn hỏi địa chỉ, giá phòng, like và chia sẻ bài viết trên trang cá nhân và các hội nhóm.

Đại diện một số hãng lữ hành cho biết, hiện nay, có tình trạng các đối tượng lừa đảo thường "đánh" vào tâm lý thích các sản phẩm, khách sạn độc lạ của du khách. Khi có những sản phẩm như thế, du khách thường có xu hướng đặt thử ngay để trải nghiệm.

Trước thông tin về khách sạn mới được xây dựng trong lòng vịnh Hạ Long khiến nhiều du khách quan tâm, đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định không tồn tại khách sạn này giữa Vịnh Hạ Long. Do đó, du khách không nên tin và chia sẻ thông tin sai lệch trên và cần hết sức cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

Ánh Dương (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/canh-bao-lua-dao-tu-nhung-buc-anh-khong-co-that-ve-khach-san-trong-vung-loi-vinh-ha-long-a16118.html