Công nghệ quét vân lòng bàn tay thanh toán vé tàu tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, hành khách đi trên tuyến tàu điện ngầm sân bay Đại Hưng ở Thủ đô Bắc Kinh chỉ cần quét lòng bàn tay là có thể vào ga và lên tàu. Dịch vụ mới này được cung cấp thông qua WeChat Pay, dành cho hành khách metro. Đây là tuyến tàu điện ngầm sử dụng công nghệ thanh toán sinh trắc học bằng vân lòng bàn tay đầu tiên trên thế giới.

Cụ thể, từ ngày 21/5, những người dùng đã đăng ký dịch vụ thanh toán bằng lòng bàn tay có thể trả tiền cho tuyến đi sân bay Daxing bằng cách đưa lòng bàn tay lên trên một máy quét đặt ở các cửa quay của ga tàu điện ngầm. Sau khi dấu lòng bàn tay được nhận diện, tiền trong tài khoản WeChat của người dùng sẽ tự động bị trừ.

quet-van-ban-tay-1684836704.jpg
Ảnh: Vtv.vn

Theo đó, để sử dụng công nghệ này, hành khách cần đăng ký và nhập “vân lòng bàn tay” trước khi vào ga, đồng thời liên kết nó với tài khoản thanh toán WeChat cá nhân. Các cửa quay hỗ trợ thanh toán bằng "lòng bàn tay" được đánh dấu bằng vòng tròn màu xanh.

Được biết, công nghệ này sẽ được dần triển khai đến các cơ sở khác như văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng. Dịch vụ hiện chỉ có sẵn với người dùng Trung Quốc đã xác minh danh tính.

Ánh Dương (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/trung-quoc-thanh-toan-ve-tau-bang-van-long-ban-tay-a16060.html