Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

Tối ngày 11/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức tổng duyệt Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023. Đến dự và chỉ đạo chương trình tổng duyệt có đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố, sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo Nhân dân, du khách thành phố.

05unnamed-1683824916.jpg
Đến dự và chỉ đạo chương trình tổng duyệt có đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố, sở, ban, ngành... (ảnh An ninh Hải Phòng)

Với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 10 góp phần khẳng định hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - trung tâm vùng đồng bằng duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và cả nước, điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên mọi lĩnh vực; điểm hẹn du lịch hấp dẫn. Qua đó, thể hiện tầm nhìn và khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương. Chương 1 với tên gọi “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hoá, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây nên thương hiệu của thành phố cảng quan trọng, miền cửa biển phía Đông của đất nước.

Các ca khúc “Vũ khúc biển”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi”, “Biển chiều” được thể hiện qua phần trình diễn của ca sĩ: Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Phương Linh cùng vũ đoàn AC, ASP và nhóm biểu diễn Đại học Hải Phòng.

Chương 2 với tên gọi “Trái tim màu phượng đỏ” - một chương dành cho thế hệ kế cận - những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố cảng trẻ trung, năng động với tầm nhìn vượt thời đại, tiếp nối những di sản của cha ông đi trước.

Các ca khúc “Hải Phòng ta”; “Dám khác biệt - DARE TO BE DIFFERENT”; “Vòng quanh phố Cảng”; “Chuyện tình biển xanh”; “Sống không đợi chờ” của chương này được thể hiện qua phần trình diễn của các ca sĩ: Đạt Ozy, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương và rapper ICD, nhóm nhạc Oplus, cùng các vũ đoàn AC, ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng.

Chương 3 với tên gọi “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” là bức tranh về tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

Với các ca khúc “See tình”; “Để mị nói cho mà nghe”; “Tôi là một ngôi sao” “Keep me in love”; “Bay theo ngân hà” qua phần trình diễn ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng vũ đoàn AC, vũ đoàn ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng.

05image-6483441-10-1683824757.jpg
Một số tiết mục tại buổi tổng duyệt (ảnh An ninh Hải Phòng)

Ngoài ra, tại chương trình cũng diễn ra phần trình diễn đặc biệt trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”. Phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ kết hợp với máy bay không người lái cũng vô cùng đặc sắc và mới mẻ.

Khép lại chương trình là phần trình diễn ca khúc chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”. Tiết mục cũng đồng thời là một thông điệp về một Hải Phòng đã phát huy truyền thống “Trung dung, quyết thắng”, những nỗ lực đổi mới, dám nghĩ, dám làm, khơi dậy được sức mạnh của toàn dân, đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới với những dấu ấn mới, xứng đáng là “động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước”, sớm “trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”.

Tại chương trình tổng duyệt, các đồng chí lãnh đạo thành phố và thành viên Hội đồng nghệ thuật thành phố ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ê kíp thực hiện chương trình được dàn dựng quy mô, khoa học, sâu lắng, cảm xúc để lại ấn tượng với người xem. Việc thực hiện các tiết mục có sự khác biệt, mới mẻ và quy mô hơn so với những năm trước.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố và đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã đóng góp ý kiến để ê kip thực hiện hoàn thiện chương trình trước khi chính thức diễn ra vào tối 13-5 (thứ bẩy) tại quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố.

Thay mặt ê kíp thực hiện, Tổng đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Tú nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, góp ý của các đồng chí lãnh đạo thành phố và thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố. Đồng thời chỉnh sửa, khắc phục kịp thời để chương trình chính thức được diễn ra thành công tốt đẹp./.

Vũ Thành (T/H)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/tong-duyet-chuong-trinh-nghe-thuat-dem-hoi-hai-phong-toa-sang-mien-cua-bien-cua-le-hoi-hoa-phuong-do-hai-phong-2023-a15799.html