Ra mắt sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và Dự án Our Other Mother Exhibition

Sáng nay (30/3), diễn ra Lễ ra mắt cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và Dự án Our Other Mother Exhibition (gồm các sự kiện tổ chức các triển lãm nhỏ những bức tranh về trái đất của chiến dịch Our Other Mother) tại Hà Nội.

Môi trường sống đang bị ô nhiễm, thế giới ngày càng phải đối mặt với nhiều hiểm hoạ như sóng thần, động đất, cháy rừng, bão lũ, sạt lở đất… Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên cho mọi người là rất cần thiết và vô cùng cấp bách. Đặc biệt, là ý thức của giới trẻ, thế hệ tương lai của thế giới. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm cụ thể nhằm hỗ trợ tuyên truyền ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, Nhóm bạn Hà Nội xanh, gồm 15 bạn nhỏ đã cùng nhau biên soạn cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”. Đây là cuốn sách khoa học thiếu nhi vô cùng ấn tượng, với câu chuyện thú vị về các bạn nhỏ sống ở gần Vườn Quốc gia (VQG) Xuân Thuỷ (Nam Định) cùng những thông tin hữu ích về các loài động thực vật quý hiếm nơi đây.

tranh-1-1680165347.jpg

Cuốn sách được Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành. Tất cả số tiền bán sách được các bạn tặng lại Quỹ trồng rừng ngập mặn. Các bạn cũng dành tặng 1000 cuốn sách cho VQG và một số thư viện địa phương nhằm hỗ trợ công tác giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn hệ sinh thái ngập mặn.

tranh-2-1680165372.jpg
tranh-3-1680165392.jpg
tranh-4-1680165408.jpg

Bên cạnh sự kiện xuất bản quyển sách "Những người bạn trong khu rừng ngập mặn", Nhóm bạn Hà Nội xanh đã mở rộng các hoạt động thông qua việc triển khai Dự án Our Other Mother Exhibition. Dự án này bao gồm việc tổ chức các triển lãm nhỏ những bức tranh về trái đất của chiến dịch Our Other Mother.

Chiến dịch Our Other Mother do tổ chức Our Kids' Climate phát động nhằm tôn vinh sự sống động và kỳ diệu của hành tinh Trái đất. Chiến dịch bao gồm hàng ngàn bức tranh được vẽ với chủ đề về "Mẹ Trái đất" trên mạng xã hội. Các nhà hoạt động thuộc tổ chức kể trên đã có những nỗ lực tuyệt vời để đưa các bức tranh từ phương tiện truyền thông xã hội vào thế giới thực thông qua gói triển lãm tranh.

Gói triển lãm bao gồm gần 50 bức tranh được vẽ bởi các các họa sỹ minh họa tranh thiếu nhi trên toàn thế giới đồng thời cũng là các bố mẹ của những đứa trẻ, mang đến cơ hội thú vị để mọi người trong các cộng đồng khác nhau suy ngẫm về những gì chúng ta có thể làm để thúc đẩy sự thay đổi cho hành tinh– "Người mẹ khác của chúng ta". Những bức tranh này sẽ được nhóm Hà Nội xanh giới thiệu đến công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, dưới sự cho phép của tổ chức Our Kid’s Climate, thông qua nhóm Parent – Led Climate Việt Nam.

Sáng nay,  Lễ ra mắt cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và Dự án Our Other Mother Exhibition đã diễn ra tại quán café New Wind, 96 chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ra mắt sách  “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và Dự án Our Other Mother Exhibition:

ra-mat-sach-1-1680165427.jpg
ra-mat-sach-2-1680165441.jpg
ra-mat-sach-3-1680165453.jpg
Đại diện Nhóm bạn Hà Nội xanh giới thiệu về sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” và Dự án Our Other Mother Exhibition
ra-mat-sach-4-1680165466.jpg
Đại diện Nhóm bạn Hà Nội xanh chụp ảnh kỷ niệm ngày ra mắt sách và dự án.

An An

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/ra-mat-sach-nhung-nguoi-ban-trong-khu-rung-ngap-man-va-du-an-our-other-mother-exhibition-a14791.html