Khởi động 4 triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành về sơn, giấy, cao su, nhựa

4 triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, sao su, nhựa sẽ diễn ra từ ngày 14-16/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm năm nay quy tụ 230 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày, dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

Đó là thông tin của Ban Tổ chức cho biết tại Hội nghị khởi động 4 Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa kết hợp với Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” diễn ra sáng ngày 28/3/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm này là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch vừa qua. Đồng thời giúp các doanh nghiệp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

1-1679993393.jpg
Ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) phát biểu tại Hội nghị khởi động 4 triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa.

Đây là chuỗi sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức bởi Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) trong hơn 10 năm qua. Triển lãm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp từ các Bộ ngành, Hiệp hội trong nước và quốc tế như: Cục hóa chất (Bộ Công Thương), Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội Cao su nhựa TP. Hồ Chí Minh (RUPA), Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hóa chất cơ bản, dược phẩm và mỹ phẩm Ấn Độ (CHEMEXCIL), Hiệp hội các nhà máy giấy tái chế & nông sản Ấn Độ (IARPMA), Hiệp hội các nhà sản xuất Keo dán và Vật liệu phủ Hàn Quốc (KACA).

2-1679993423.jpg
Ông Đặng Văn Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) phát biểu tại Hội nghị thuộc chương trình Triển lãm.

Ông Lưu Hoàng Ngọc - Phó Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công thương) cho biết: “Các chuỗi hoạt động tại 4 triển lãm sắp diễn ra sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, mở rộng hợp tác, phát triển kinh doanh, tiếp thu công nghệ, trao đổi kỹ thuật cùng các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ngành sơn, giấy, cao su, nhựa từ các quốc gia trên thế giới”.

Tại buổi hội nghị, các đại biểu từ Cục Hóa chất, các hiệp hội chuyên ngành, các đại diện thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp đã cập nhật tình hình thị trường, thảo luận các xu hướng, giải pháp để thích ứng với tình hình hiện nay. Một trong những vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã hội, đồng thời cần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

3-1679993455.jpg
Từ phải qua trái: Ông Lưu Hoàng Ngọc - Phó Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương); bà Nguyễn Thị Lạc Huyền - Chủ tịch Hiệp hội Sơn phủ, mực in Việt Nam tham dự Hội nghị.

Cùng với đó, Ban tổ chức đã chia sẻ cái nhìn tổng thể cũng như các thông tin mới tại triển lãm Coatings, Paper, Rubber & Tyre và Plastech Vietnam 2023. Bên cạnh đó, đại diện các Hiệp hội cùng lãnh đạo các doanh nghiệp đã có buổi trao đổi về tình hình các ngành tại Việt Nam đồng thời thảo luận và đưa ra các giải pháp thiết thực để các doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong tương lai. 

Ông Đặng Văn Sơn - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) chia sẻ: “Ngành giấy là một trong những ngành kinh tế lớn, có tầm quan trọng trong cơ cấu kinh tế nói chung và kinh tế công nghiệp nói riêng. Sự phát triển của ngành giấy, mức tiêu dùng giấy cũng là một trong những thước đo sự phát triển của một quốc gia nói chung và các ngành kinh tế, xã hội nói riêng. Với các chuỗi hoạt động tại 4 triển lãm sẽ giúp cho các doanh nghiệp ngành giấy trong nước kết nối, giao thương với các doanh nghiệp quốc tế, từ đó định hướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng thời, triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt các thông tin hữu ích nhằm phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam các nước trên thế giới”.

4-1679993515.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

“Ngành giấy được cho là ngành phụ trợ quan trọng đối với các ngành khác như: Điện tử, may mặc, da giày, thủy sản, đồ gỗ, góp phần rất lớn thúc đẩy sự phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa và thương mại điện tử. Ngoài ra, những sản phẩm giấy cũng là một trong những loại hàng hóa thiết yếu cần thiết trong xã hội, đặc biệt cho văn hóa, giáo dục, y tế, thông tin truyền thông… Sự phát triển của ngành giấy, mức tiêu dùng giấy cũng là một trong những thước đo sự phát triển của một quốc gia nói chung và các ngành kinh tế, xã hội nói riêng”, ông Đặng Văn Sơn nhấn mạnh.

5-1679993567.jpg
Lãnh đạo các Hiệp hội chuyên ngành chia sẻ tại Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững”.

Được biết, 4 triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành diễn ra từ ngày 14-16/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh gồm: Triển lãm và Hội thảo Quốc tế thứ 10 chuyên ngành công nghiệp Giấy và Bột giấy (PAPER VIETNAM 2023); Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 chuyên ngành công nghiệp cao su và sản xuất xăm lốp xe (RUBBER & TYRE VIETNAM 2023); Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về chuyên ngành sơn phủ, tạo màu, nhuộm và mực in (COATINGS EXPO VIETNAM 2023); Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 4 về Máy, thiết bị, công nghệ và nguyên phụ liệu ngành Nhựa (PLASTECH VIETNAM 2023)./.

Đạm Quang Lê

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/khoi-dong-bon-trien-lam-thuong-mai-quoc-te-chuyen-nganh-ve-son-giay-cao-su-nhua-a14725.html