Vietnam Airlines nối lại đường bay Bắc Kinh – Hà Nội

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác vì dịch Covid-19. Chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15h30 (giờ địa phương) từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h55, ngày 19/3.

Theo Vietnam Airlines, chuyến bay mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15 giờ 30 phút từ Bắc Kinh, hạ cánh tại Hà Nội lúc 17 giờ 55 phút chiều qua.

Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Vietnam Airlines. Hiện nay, hãng đã nối lại hầu hết đường bay tới các điểm đến ở Trung Quốc, gồm đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Quảng Châu, Thượng Hải; giữa Hà Nội và Bắc Kinh.

bay-1679287292.jpg
Vietnam Airlines nối lại đường bay thẳng Bắc Kinh - Hà Nội. (Ảnh: VOV)

Được biết, Vietnam Airlines hiện đang khai thác đường bay Hà Nội – Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm nay. Hãng cũng có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh.

Thời gian tới, hãng tiếp tục mở lại 4 đường bay là Đà Nẵng với Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; Hà Nội – Thành Đô và tăng cường đưa máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.

Anh Quan Bác Nguyên, hành khách Trung Quốc đi chuyến bay đầu tiên VN513 rất vui mừng cho biết, tôi làm trong ngành xe tải, chúng tôi muốn nhân cơ hội phục hồi kinh tế hậu đại dịch, gặp gỡ các đại lý của mình để lên kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam. Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế phát triển tốt nhất Đông Nam Á và chúng tôi rất lạc quan về tương lai của thị trường Việt Nam.

Không chỉ nhanh chóng nối lại các đường bay, Vietnam Airlines còn tích cực tham gia xúc tiến hàng không, du lịch giữa hai nước. Mới đây nhất, hãng đã phối hợp cùng các cơ quan ngoại giao, du lịch, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn đồng tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến, lịch bay và phát động bán tại Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải. Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc sau đại dịch.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, môi trường kinh doanh năm 2023 vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trên phạm vi toàn cầu. Việc phát huy tối đa sự chủ động, linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh để tăng thu, giảm chi, đặc biệt với hãng hàng không có vốn chủ sở hữu của Nhà nước như Vietnam Airlines sẽ là rất quan trọng để cùng các hãng hàng không khác đẩy nhanh đà "cất cánh"./.

Được biết, trước đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội - Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP. HCM - Sydney và TP. HCM - Melbourne.

Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27-4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP. HCM - Hồng Kông và Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong các tháng 7, 8-2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP. HCM - Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác máy bay thân rộng chặng Hà Nội, TP. HCM - Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP. HCM - Siem Reap (Campuchia).

Ánh Dương (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/vietnam-airlines-noi-lai-duong-bay-bac-kinh-ha-noi-a14511.html