Đắk Lắk: 150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập” nằm trong chuỗi hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023. Hội chợ đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3/2023, với hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, có 8 doanh nghiệp nước ngoài, với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Được biết, ngoài các sản phẩm cà phê, Hội chợ còn trưng bày đa dạng các sản phẩm chủ lực khác như: Tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, nông sản đặt trưng vùng miền… có chứng nhận đạt VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hoặc OCOP của địa phương.

ca-1678528813.jpg
Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra từ ngày 10/3 đến hết ngày 14/3, với hơn 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước. (Ảnh: Baodantoc.vn)

Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk hiện có hơn 210.000 ha cà phê, với sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Cà phê Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cà phê đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư. Đồng thời, nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

ca-a-1678529072.jpg
Có 150 doanh nghiệp dự hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm nay. (Ảnh: Baodantoc.vn)

Cũng theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), tuy năm nay số lượng gian hàng không tăng so với các kỳ lễ hội trước nhưng có thể thấy sự tập trung mang tính chuyên ngành, các sản phẩm được triển lãm, trưng bày đều gắn với ngành cà phê: "Triển lãm chuyên ngành cà phê quy tụ trên 400 gian hàng trong chuỗi giá trị sản phẩm của cà phê, nhờ vậy tất cả những doanh nghiệp cũng như nhà sản xuất, nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng cà phê đã được tề tựu tại triển lãm này. Đã góp phần tạo nên hình ảnh của ngành cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Đắk Lắk, Tây Nguyên nói riêng.

Năm nay, có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 như: Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, thưởng thức các sản phẩm cà phê; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Lào (tối ngày 12/3); đặc biệt, từ ngày 11/3-13/3 giải thi đấu biểu diễn lân sư rồng huyện Krông Pắc mở rộng hứa hẹn mang lại những màn biểu diễn đặc sắc...

Tại Khu Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Đồn điền CADA (xã Ea Yông), từ ngày 10/3-14/3 tổ chức hoạt động trưng bày triển lãm ảnh về đời sống văn hóa các dân tộc huyện Krông Pắc; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc với nhiều hoạt động hấp dẫn: ẩm thực, chế tác nhạc cụ, dệt thổ cẩm, liên hoan văn hóa, thi đấu thể thao... diễn ra từ ngày 11/3-12/3.

Bên cạnh đó, các du khách còn có cơ hội tham gia hoạt động trải nghiệm quy trình trồng và sản xuất cà phê, tham quan khu Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Đồn điền CADA, Miếu thờ CADA, thưởng thức các sản phẩm cà phê và kết nối với các điểm du lịch trên địa bàn huyện từ ngày 11-13/3.

Ánh Dương (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/dak-lak-150-doanh-nghiep-tham-gia-hoi-cho-trien-lam-chuyen-nganh-ca-phe-a14283.html