Điện Biên: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng

Vừa qua Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân Hồng năm 2023, với thông điệp “Hiến máu đầu xuân, nhân lên hạnh phúc”. Chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ công nhân, viên chức và người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên tham gia hiến máu, qua đó, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện, vì cộng đồng xã hội.

d1-1677982425.jpg
Hiến máu nhân đạo đã trở thành phong trào ở Điện Biên

Những năm qua, phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh, nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân. Tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, từ chương trình, phong trào hiến máu đã ngày càng mở rộng phát triển cả về chiến lược, địa bàn cũng như đối tượng hiến máu.

Các chỉ tiêu về đơn vị máu tiếp nhận, tỷ lệ dân số hiến máu, tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Việc làm này đã từng bước đáp ứng được nhu cầu sử dụng máu, không để việc thiếu nguồn máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.

Có được kết quả đó, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Đồng chí Lò Văn Đức - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng khắp, mạnh mẽ hơn nữa, Ban Chỉ đạo đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức, như: Căng treo Pa nô, áp phích, khẩu hiệu trên các tuyến phố chính. Tuyên truyền đẩy mạnh trên tất cả các nền tảng số, từ mạng xã hội facebook, zalo,… đến các trang thông tin điện tử của ngành, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tới người dân trên địa bàn tỉnh hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người.

Ở tỉnh ta, từ phong trào hiến máu tình nguyện, đã xuất hiện nhiều câu lạc bộ, tấm gương hiến máu tiêu biểu có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Với họ việc sẻ chia giọt máu nghĩa tình của bản thân với cộng đồng, hiến máu là cách cho đi sự sống, chia sẻ khó khăn và nhân lên hạnh phúc. Chính vì thế, suốt thời gian qua không chỉ bản thân họ gắn bó với việc làm ý nghĩa này, mà họ còn là tuyên truyền viên tích cực vận động người thân bạn bè cùng tham gia hiến máu.

d2-1677982491.jpg
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của thanh niên địa phương

Cô Trần Thị Duân - Phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người bệnh. Ngoài ý nghĩa đó, thì khi hiến máu cơ thể mình lại tái tạo một lượng máu mới, cơ thể mình sẽ khỏe mạnh hơn. Cô cho biết thêm, đây là lần thứ 12 cô đi hiến máu, không chỉ vậy cô còn động viên con cháu trong nhà và rủ thêm bạn bè cùng phố đi hiến máu để hưởng ứng ngày Hội Xuân hồng.

Hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân Hồng là một trong những Ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm, được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức. Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân. Đồng thời cổ vũ và lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo các tình nguyện viên ở các lứa tuổi, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân tích cực tham gia. Trung bình mỗi tháng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần từ 300 đến 500 đơn vị máu, phục vụ cấp cứu điều trị bệnh. Ngoài những trường hợp thiếu máu nặng, mất máu cấp tính, những bệnh nhân tan máu bẩm sinh rất cần những đơn vị máu để duy trì sự sống.

Tết Nguyên đán 2023, những giọt máu hồng nhân ái được trao tặng càng thêm ý nghĩa bội phần, bởi đã góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu ở Bệnh viện cho nhiều bệnh nhân đang hàng ngày, hàng giờ cần máu, tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Chính từ ý nghĩa đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang được hưởng ứng tích cực, mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh mà chúng ta còn gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam./.

Ngọc Thủy

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/dien-bien-lan-toa-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen-trong-cong-dong-a14098.html