Trung Quốc bổ sung dự trữ 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh

NDRC cho biết chỉ số về giá thịt lợn trung bình so với giá ngũ cốc ở Trung Quốc hiện thấp hơn cả mức cảnh báo. Đơn vị này sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để triển khai đợt bổ sung lượng thịt lợn dự trữ quốc gia đầu tiên trong năm nay...

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) vừa thông báo, nước này sẽ bổ sung dự trữ 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh do chỉ số giám sát giá loại thực phẩm chủ lực này đã giảm xuống dưới mức cảnh báo.

NDRC cho biết, chỉ số về giá thịt lợn trung bình so với giá ngũ cốc ở Trung Quốc hiện thấp hơn cả mức cảnh báo. Theo kế hoạch bình ổn thị trường thịt lợn, Trung Quốc áp dụng hệ thống cảnh báo sớm gồm 3 cấp độ về diễn biến của giá thịt lợn.

svinina000-1676707490.jpg

Ảnh minh họa.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để triển khai đợt bổ sung lượng thịt lợn dự trữ quốc gia đầu tiên trong năm nay và hướng dẫn các chính quyền địa phương thu mua thịt lợn.

Chính phủ Trung Quốc rất lưu tâm đến những biến động về giá trên thị trường thịt lợn và sẽ tiếp tục tăng cường điều tiết năng lực sản xuất cùng giá cả để giữ ổn định thị trường.

Thi Nguyên (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/trung-quoc-bo-sung-du-tru-20000-tan-thit-lon-dong-lanh-a13597.html