Phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy: Hàng loạt công trình xây dựng sai phép, biến tướng công năng sử dụng

Thời gian gần đây, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh tiếp nhận nội dung phản ánh liên quan đến việc một số công trình bên trong khuôn viên Công ty CP in Tài chính tiến hành xây dựng và cải tạo lại sai quy định. Một số công trình hoạt động sai công năng, tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tràn lan...

Để làm rõ thông tin phản ánh, phóng viên đã liên hệ làm việc với lãnh đạo phường Nghĩa Tân và được ông Nguyễn Hữu Nam - Phó Chủ tịch UBND phường giới thiệu qua làm việc với ông Hải là cán bộ Thanh tra xây dựng (TTXD) phường.

Trao đổi với phóng viên, ông Hải cho hay “Cái này là có từ cũ, họ chỉ sửa chữa cải tạo lại. Mình cũng chỉ là đơn vị phối hợp thôi”. Khi phóng viên đề cập xin được tiếp cận hình ảnh cũ của các công trình thì ông Hải lấy lý do thoái thác “Nói thật với anh em chỗ này có quan hệ với trên thành phố. Anh em có việc gì liên hệ lên quận thì nó cũng giống như chỗ 8B Lê Trực ấy, anh em lên lại bị gọi về, có cái gì đâu(?). Nếu họ xây mới hẳn thì khác chứ đây là hiện trạng cũ có rồi, chỉ sửa lại thôi”. Phóng viên đề nghị được tiếp cận văn bản liên quan tới việc Công ty CP in Tài chính xin sửa chữa, cải tạo lại thì ông Hải từ chối khéo “Cái này thì anh em (ý là pv) phải lên quận rồi!”.

ben-trong-1667801874.PNG
Hiện trạng bên trong khuôn viên Công ty CP in Tài Chính.

Có mặt tại vị trí được cho là trong khuôn viên đất Công ty CP in Tài chính được người dân phản ánh là đang có tiến hành cải tạo, sửa chữa. Phóng viên ghi nhận hiện trạng ngổn ngang với những máy móc và vật liệu xây dựng. Một người đàn ông tự xưng là quản lý cho hay vị trí này hiện tại do một đơn vị khác quản lý, còn Công ty CP in Tài chính đã chuyển trụ sở về Mê Linh rồi.

Ngoài những dấu hiệu sai phạm về trật tự xây dựng tại Công ty CP in Tài chính, theo người dân phản ánh và cung cấp thông tin thì trên địa bàn phường Nghĩa Tân còn một số công trình có dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng và hoạt động không đúng công năng, cụ thể:

Công trình số 44 Trần Tử Bình có dấu hiệu sai phạm như để vật liệu xây dựng tràn ra vỉa hè gây ô nhiễm môi trường, sai mật độ xây dựng. Công trình xây dựng tại số 4 ngách 82/10 Nghĩa Tân... CLB sinh thái (thuộc Hội người cao tuổi phường Nghĩa Tân) bị biến tướng thành nhà hàng và quán Cafe với những lối kiến trúc “dị” dễ gây cháy nổ; Trung tâm VH-TT phường Nghĩa Tân, khu vui chơi trẻ em đang “biến tướng” thành nơi trông giữ xe...

Tình trạng buôn bán nhỏ lẻ các hàng quán cóc cũng diễn ra thường xuyên ngay lòng đường dân sinh thuộc Khu C3 và C2 (Khu tập thể Nghĩa Tân) khiến cho nơi đây vốn dĩ chật hẹp nay lại càng thêm nguy cơ tắc đường và ô nhiễm do tình trạng quán ăn vỉa hè hoạt động đông nghịt, bất kể ngày đêm.

Sau đây là một số hình ảnh được PV tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh ghi lại:

1-1667800156.jpeg
Công trình thi công nhưng không thực hiện việc che chắn, để bụi bẩn và tiếng ồn làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân sinh sống quanh khu vực.
2a-1667800163.jpeg
Kéo dài dọc tường rào Công ty in Tài chính, các hàng quán “mọc lên” cạnh công trình không được che chắn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
3a-1667800269.jpeg
Bên trong công trình đang thi công không hề nhỏ.
4-1667800334.jpeg
Vị trí chụp vệ tinh cho thấy quy mô công trình.
5a1-1667801239.PNG
Đối diện với tổ tuần tra kiểm soát là công trình số 44 Trần Tử Bình để VLXD tràn ra vỉa hè gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn TNGT, dấu hiệu sai phép, sai mật độ xây dựng.
6-1667801036.PNG
Trung tâm VH- TT phường Nghĩa Tân, khu vui chơi trẻ em đang “biến tướng” thành nơi trông giữ xe?

 

Gia Hoàng

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/phuong-nghia-tan-quan-cau-giay-hang-loat-cong-trinh-xay-dung-sai-phep-bien-tuong-cong-nang-su-dung-a10713.html