Ngư dân Quảng Bình trúng đậm mẻ cá nục 250 tấn

Ngày 8/8, thông tin từ xã Bảo Ninh (Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trong chuyến đi biển kéo daì 20 ngày một ngư dân trên địa bàn đã may mắn trúng mẻ cá nục 250 tấn, thu về gần 2,4 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí lãi 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, trong chuyến đi biển kèo dài 20 ngày (giữa cuối tháng 7, đầu tháng 8) ở Hoàng Sa, Tàu cá QB 91999 TS do ngư dân Phạm Tuyển, trú tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa cập bến với 250 tấn cá nục. Với giá bán hiện tại là 10.000 đồng/kg, thì ông Tuyến thu về gần 2,4 tỷ đồng.

ngu-dan-pham-tuyen-chu-tau-ca-vua-may-man-trung-me-khung-1659926500.jpg
Ngư dân Phạm Tuyển vừa may mắn trúng mẻ cá nục lớn.

“Đây là chuyến đi trúng nhất trong cuộc đời đánh cá của tôi, thuyền của tôi trúng 250 tấn cá, đó là cá nục gai, cá nục suôn và cá nục bông. Sau khi trừ chi phí xong tôi lời khoảng 1,8 tỷ đồng” anh Phạm Tuyển cho biết.

Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 đến giá dầu tăng cao đã khiến ngư dân gặp nhiều khó khăn. Do đó, trong chuyến đi biển và trúng lớn này của anh Tuyển sẽ là món quà, sự cổ vũ cho tinh thần đi biển, bám biển của không chỉ anh và thuyền bạn mà còn tạo hiệu ứng tích cực đến ngư dân trong cả nước.

Đoàn Thuận