Microsoft có sao chép ý tưởng công nghệ của công ty Trung Quốc?

Zhou Hongyi, người đồng sáng lập công ty bảo mật Internet Trung Quốc Qihoo 360 Technology đã lên tiếng tố gã khổng lồ trên thị trường hệ điều hành máy tính Microsoft đang sao chép ý tưởng của họ.

Tại Hội nghị Bảo mật Internet lần thứ 10 diễn ra vào cuối tháng 7, ông Zhou Hongyi, đồng sáng lập công ty bảo mật Internet Trung Quốc Qihoo 360 Technology, cho rằng: "Microsoft đang sao chép Qihoo 360 Safe Center và tạo ra Microsoft Computer Butler (chỉ có tại thị trường Trung Quốc)".

Là một gã khổng lồ trên thị trường hệ điều hành máy tính, Microsoft hiển nhiên cũng có các phần mềm bảo mật của riêng mình. Phần mềm bảo mật của Microsoft đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, nhưng theo đồng sáng lập của một công ty cung cấp phần mềm bảo mật Trung Quốc, Microsoft đang sao chép ý tưởng của họ.

Ông Zhou giải thích với trang Pandaily rằng, Microsoft đang nhìn vào phần mềm của Qihoo để cải thiện sản phẩm của họ.

photo-1-16600380906401853874546-1660195046.jpg
Zhou Hongyi - nhà đồng sáng lập Qihoo 360 Technology.

"Là một gã khổng lồ công nghệ, Microsoft đã rút ra bài học từ khái niệm bảo mật của Qihoo 360. Điều này cũng chứng minh rằng, khái niệm bảo mật của chúng tôi là tương đối tiên tiến và đang đi đúng hướng" - ông Zhou chia sẻ.

Trong một bài đăng trên Weibo, Zhou phải nói lại rằng Microsoft thực sự đang làm rất tốt khi tập trung vào bảo mật đầu cuối.

“Tôi phải nói rõ rằng tôi không nói xấu Microsoft, mà thực sự bày tỏ sự đánh giá cao của tôi đối với công ty. Tôi nghĩ Qihoo 360 và Microsoft đều là những công ty hướng tới tương lai”, ông cho biết thêm.

Phương Ly (t/h)