Định hướng kế hoạch du học Pháp cho du học sinh Việt Nam qua Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp

Sau hai đợt triển lãm trực tuyến, năm nay Triển lãm Giáo dục đại học Pháp “Bienvenue en France” 2022 do Campus France Vietnam thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức ngày 8/10/2022 tại Hà Nội và ngày 9/10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện nhằm giúp các bạn sinh viên định hướng rõ hơn về kế hoạch du học Pháp và hiểu rõ hơn về nước Pháp.

Đây là sự kiện lớn trong năm của Campus France Vietnam, là dịp để các học sinh, sinh viên Việt Nam lẫn phụ huynh trao đổi trực tiếp với các trường Đại học của Pháp và lựa chọn chương trình học phù hợp với mình.

28 trường, cơ sở giáo dục Đại học Pháp hoặc Pháp - Việt sẽ có mặt tại ngày hội, trong đó có 5 trường Đại học Tổng hợp, 16 trường Thương mại, 4 trường Kỹ thuật và 3 trường chuyên ngành Ẩm thực, Nhà hàng-Khách sạn, Nghệ thuật. Đại diện các trường sẽ giới thiệu những thông tin đa dạng về chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực như: Quản trị khách sạn, Thiết kế, Quản lý, Khoa học ứng dụng.

Khách tham dự bao gồm: Học sinh, sinh viên, phụ huynh và giáo viên sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện của các trường và đồng thời tham dự các buổi hội thảo về học bổng, visa, làm nghiên cứu sinh tại Pháp.

1-1664958032.jpg
2-1664958043.jpg
Triển lãm giáo dục đại học Pháp “Bienvenue en France” 2022 do Campus France Vietnam thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức ngày 8/10/2022 tại Hà Nội và ngày 9/10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ định hướng kế hoạch du học Pháp cho du học sinh Việt Nam.

Đồng thời, khách tham dự cũng có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên viên Campus France và các cựu du học sinh, thành viên của France Alumni Vietnam, để được chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc sau khi du học tại Pháp.
Các buổi giới thiệu thông tin của các trường sẽ diễn ra xuyên suốt chương trình. Đặc biệt các bạn trẻ quan tâm có thể đặt hẹn trước thông qua trang web của sự kiện để được tư vấn trực tiếp với đại diện của các trường.

Nước Pháp hiện là một trong những quốc gia đón tiếp nhiều du học sinh Việt Nam. Khoảng 6000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Pháp. Việc lựa chọn Pháp là điểm đến du học lý tưởng bởi vì quốc gia này nằm ngay trung tâm của Châu Âu, với môi trường sống và trao đổi văn hoá đặc biệt phong phú; bên cạnh đó, sinh viên còn có nhiều cơ hội thuận lợi cho việc sáng tạo hay khởi nghiệp tại nền kinh tế đứng thứ 7 trên thế giới và học tập trong môi trường chất lượng cao.

Được biết, Campus France Vietnam là bộ phận thuộc Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam, Campus France Vietnam có nhiệm vụ quảng bá du học Pháp, gồm 4 văn phòng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng.

Rất nhiều hoạt động được tổ chức bởi Campus France Vietnam nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du học Pháp như: Tổ chức các buổi giới thiệu thông tin tại các trường trung học phổ thông và đại học, các buổi giới thiệu thông tin chuyên đề với sự tham gia của nhiều cựu du học sinh, các sự kiện giáo dục và triển lãm giáo dục đại học.

Đạm Quang Lê