Đặc sản vùng miền Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2022

Vietnam Expo 2022 với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, các sản phẩm thuần việt như như: Mắm tép, măng, miến và các loại hạt đặc trưng như gạo Điện Biên, móc mật, mắc khén... được nhiều người tiêu dùng quan tâm.
1-1650249759.jpg
Mặ hàng đặc trưng của Lào Cai như bột tam thất, củ tam thất, viên chiết xuất xạ đen, cà gai leo và mật ong rừng được trưng bày tại gian hàng Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2022 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp, với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị, công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số, thương mại điện tử; thực phẩm, đồ uống. Khách tham quan hội chợ có cơ hội được tiếp cận các dòng sản phẩm có thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, thỏa sức mua sắm tại các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tham dự hội chợ, các địa phương đều mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất mang đậm dấu ấn vùng miền, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm. Một số sản phẩm nổi bật như: Nước ép thanh long Bình Thuận, chè Thái Nguyên, các loại thảo dược, nguyên liệu như tam thất Lào Cai, tỏi Lý Sơn, mật ong bạc hà, khoai lang Đắk Nông...

Ngoài ra, có thể kể đến như nước mắm Phú Quốc, đặc trưng với màu cánh gián đậm, trong tinh khiết, mùi thơm nhẹ, không tanh nhờ sản xuất từ cá tươi, với vị mặn, ngọt đậm kèm vị béo tự nhiên của đạm và mỡ cá. Hay gạo Điện Biên với hạt gạo trắng đục, sáng bóng, khi nấu cơm có mùi thơm nhẹ, vị đậm, mềm và dẻo; chè Shan Tuyết với vị thơm đặc trưng, không chát xít và rõ ngọt hậu nhờ được chế biến từ búp chè tươi 1 tôm 2 lá non. Mặt khác, các sản phẩm như chè Tân Cương, sâm Ngọc Linh, nấm Lim xanh, hạ ca cao, mắc ca... là những sản phẩm có chỉ dẫn địa lý cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng tại hội chợ.

Mang sản phẩm đặc trưng đến Hội chợ, mỗi địa phương đã lựa chọn cho mình những giá trị đặc trưng, xây dựng hình ảnh độc đáo, khác biệt qua hệ thống sản phẩm dịch vụ của cả vùng, miền hoặc của các doanh nghiệp. Quảng bá sản phẩm theo hướng nhấn mạnh đến sự khác biệt đặc sản vùng, miền để người tiêu dùng biết đến.

Việt Nam có nhiều tiềm năng, thế mạnh về các sản phẩm đặc sản, hàng hóa đặc trưng của từng vùng, miền. Để sản phẩm vùng miền có chỗ đứng ở thị trường trong nước và dần vươn ra thị trường nước ngoài, các cơ quan quản lý, các địa phương đã và đang nỗ lực quảng bá rộng rãi thông qua các hội chợ thương mại như Vietnam Expo 2022.

Tạ Nhị (t/h)