Cushman & Wakefield và dấu ấn sau 15 năm thành lập tại Việt Nam

Cushman & Wakefield, công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, kỷ niệm 15 năm thành lập tại Việt Nam tháng 11 năm nay. Công ty mở cửa văn phòng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11 năm 2007, và hiện đang hoạt động với đội ngũ với gần 100 chuyên gia, cung cấp các dịch vụ và giải pháp bất động sản cho các nhà đầu tư và khách thuê tại Việt Nam.

Cushman & Wakefield đã xây dựng một nền tảng tích hợp đầy đủ các dịch vụ để hỗ trợ nhu cầu bất động sản của khách hàng trên khắp Châu Á, bao gồm cả Việt Nam, nơi đã trở thành một thị trường bất động sản thương mại quan trọng trên toàn cầu. Cushman & Wakefield nhận thấy được cơ hội lớn để tăng trưởng hơn nữa trong tương lai khi các nhà đầu tư và các khách thuê nhắm đến Việt Nam như một thị trường sôi động và mở rộng nhanh chóng cho hoạt động kinh doanh và thương mại.

Hoạt động kinh doanh của Cushman & Wakefield tại Việt Nam đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Với đội ngũ chuyên gia đa dạng, Cushman & Wakefield Việt Nam đang cung cấp nhiều loại hình dịch vụ bất động sản bao gồm môi giới cho thuê thương mại, hậu cần và công nghiệp, thị trường vốn, khách sạn, định giá và tư vấn quản lý dự án, và nghiên cứu thị trường.

1-1669776638.jpg

15 năm Cushman & Wakefield Việt Nam đã cung cấp nhiều loại hình dịch vụ bất động sản bao gồm: Môi giới cho thuê thương mại, hậu cần và công nghiệp, thị trường vốn, khách sạn, định giá và tư vấn quản lý dự án, nghiên cứu thị trường.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ: “Năm 2022 là một năm đặc biệt vì đây là cột mốc đánh dấu 15 năm phát triển của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã xây dựng nên một doanh nghiệp mạnh mẽ và bền bỉ tại đây với sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên, khách hàng và các đối tác trong ngành”.

Trên toàn cầu, Cushman & Wakefield có khoảng 50.000 nhân viên tại hơn 400 văn phòng và 60 quốc gia. Theo Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE: CWK), công ty đã đạt 9,4 tỷ USD doanh thu vào năm 2021 và được vinh danh là đơn vị tư vấn và cố vấn bất động sản thương mại tốt nhất thế giới trong 5 năm liên tiếp theo Khảo sát Bất động sản năm 2022 của Euromoney. Tại Châu Á Thái Bình Dương, công ty có khoảng 10.000 nhân viên hoạt động tại 55 văn phòng và 14 thị trường.

Cushman & Wakefield hiện là nhà cung cấp dịch vụ Định giá & Tư vấn lớn nhất tại Việt Nam. Trong vài năm qua, đội ngũ đã định giá lượng bất động sản thương mại trị giá khoảng 4 tỷ USD.

Ông Matthew Bouw, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Xin chúc mừng đội ngũ Cushman & Wakefield của chúng tôi tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, một cột mốc quan trọng thể hiện cam kết dài hạn của tập đoàn với một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Chúng tôi đã đi được một chặng đường dài kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2007, và tôi xin trân trọng cảm ơn các nhân viên, khách hàng và đối tác của chúng tôi vì sự tin tưởng và hỗ trợ trong 15 năm qua”.

Trong lĩnh vực môi giới cho thuê thương mại, công ty là đối tác được lựa chọn bởi khách thuê và các chủ sở hữu bất động sản hàng đầu Việt Nam. “Đội ngũ của chúng tôi bao gồm những chuyên viên giàu kinh nghiệm nhất trên thị trường với gần 100.000 m2 diện tích văn phòng được giao dịch trong 5 năm qua. Chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với chủ nhà và khách thuê, đồng thời luôn nắm bắt nhịp đập của thị trường để đảm bảo chúng tôi có vị thế tốt để phục vụ khách hàng”, bà Trang Bùi, cho biết.

“Là một công ty toàn cầu, chúng tôi cần có khả năng phục vụ khách hàng tại địa phương, quốc gia, khu vực và toàn cầu, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ mạnh mẽ, với tư duy lãnh đạo dẫn đầu thị trường và giá trị được tạo ra từ dữ liệu và phân tích chuyên sau. Tất cả những yếu tố này là một phần trong nền tảng toàn cầu của Cushman & Wakefield và cũng là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi tại Việt Nam”, bà Trang Bùi, cho biết thêm.

Công ty đã hợp tác với một số công ty dẫn đầu về công nghệ như Matterport Capture Services, MetaProp, Plug and Play, Fifth Wall và Pupil. Vào năm 2021, Cushman & Wakefield cùng với WeWork cũng đã hợp tác độc quyền để cung cấp các giải pháp không gian linh hoạt sáng tạo cho các chủ nhà và doanh nghiệp.

Ngoài ra, công ty đã tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng và khả năng công nghệ trong nền tảng của mình để tận dụng các xu hướng lớn đang có tác động đến nhu cầu về bất động sản thương mại. Đáng chú ý, công ty đã đầu tư tăng cường năng lực đội ngũ và công nghệ trong lĩnh vực hậu cần và công nghiệp tại Việt Nam cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương, để phục vụ khách hàng tốt hơn trong lĩnh vực “nóng” này.

Ông Anshul Jain, Giám đốc điều hành tại Cushman & Wakefield Ấn Độ & Đông Nam Á đánh giá cao và cũng tái khẳng định cam kết của công ty đối với Việt Nam: “Nhân dịp kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới những nhân viên và khách hàng của chúng tôi, trong quá khứ cũng như hiện tại. Chúng tôi rất biết ơn sự cống hiến và hỗ trợ của tất cả mọi người đã góp phần vào hành trình phát triển 15 năm qua”.

“Cushman & Wakefield có hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định ở Đông Nam Á và Việt Nam là một phần không thể thiếu trong quỹ đạo tăng trưởng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tập trung đầu tư vào người lao động qua việc cung cấp môi trường làm việc tích cực và cơ hội để giúp họ phát triển trong một thế giới luôn thay đổi. Chúng tôi cũng sẽ tận dụng những hiểu biết, kiến thức chuyên môn và các phương pháp làm việc tốt nhất từ mạng lưới khu vực và toàn cầu của mình để đảm bảo khách hàng của chúng tôi được cập nhật nhanh nhất về các giải pháp và xu hướng bất động sản”, ông Anshul Jain, nhấn mạnh.

Con người và văn hóa là trọng tâm quan trọng tại Cushman & Wakefield
“Những người nhân viên tài năng là trung tâm của những gì chúng tôi làm, và là lý do cho sự thành công của chúng tôi. Ưu tiên của công ty là chăm sóc họ, cung cấp cho họ các công cụ, hỗ trợ và cơ hội để mỗi nhân viên có thể phát huy hết tiềm năng của mình”, bà Trang Bùi, chia sẻ.
Cushman & Wakefield đã đầu tư rất nhiều vào các chương trình về sức khỏe, DE&I (Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập) tập trung vào bình đẳng giới, Người bản địa và LGBTIQA+, khuyết tật, sức khỏe tâm thần và hạnh phúc. Năm 2020, công ty đã ra mắt Cushwake Cares, một chương trình cung cấp các nguồn lực để hỗ trợ cả sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Ngoài ra còn có một loạt các nhóm tài nguyên nhân viên thúc đẩy cam kết của công ty đối với DE&I, chẳng hạn như Mạng lưới Tích hợp của Phụ nữ (WIN) và Lãnh đạo với Hiểu biết & Nhận thức về Người khuyết tật (LEAD).

Đáng chú ý, năm nay Cushman & Wakefield Việt Nam đã phối hợp với công ty Love of Vietnam để tổ chức chuyến từ thiện đến thăm Nhà May mắn tại Đắc Nông. Vào tháng 4 năm 2022, nhóm Cushman & Wakefield và Love of Vietnam đã thực hiện chuyến đi 350km từ TP. Hồ Chí Minh đến Đắc Nông để thăm Nhà May mắn. Cơ sở này như một thiên đường yên bình được bao quanh bởi thiên nhiên và là ngôi nhà, trung tâm giáo dục và dạy nghề, đồng thời là nơi chữa bệnh cho hơn 150 cư dân.

Tại đây, nhóm đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Thế giới trong mắt em” và nhận được các tác phẩm nghệ thuật từ 35 “họa sĩ nhí”, tất cả đều là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở bậc tiểu học. 35 trẻ em đã được trao học bổng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình giáo dục và sáng tạo trong tương lai. Trong số các tác phẩm dự thi, 5 tác phẩm xuất sắc đã được chọn để in lên các vật phẩm như sổ tay, túi xách, ô để mang câu chuyện đi xa hơn sau chiến dịch.

Nhìn về phía trước
“Mặc dù thị trường đang trải qua một số biến động, nhưng chúng tôi tin rằng bất động sản khu công nghiệp và hậu cần, đất nền, khách sạn và văn phòng sẽ vẫn được các nhà đầu tư săn đón”, bà Trang Bùi chia sẻ niềm tin vào triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới: “Các nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận ổn định cũng như tìm kiếm tài sản tạo ra lợi nhuận hoặc hợp tác với các đối tác liên doanh uy tín”.

Với 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết và nhiều hiệp định khác đang đàm phán, các nhà đầu tư nước ngoài tự tin và sẵn sàng tham gia thị trường, mặc dù vẫn còn những thách thức xung quanh tính minh bạch thấp và các khung pháp lý mâu thuẫn và thiếu sót. “Chính phủ đang tích cực giải quyết những vấn đề này và các thủ tục liên quan đến hệ thống pháp luật đang dần được hoàn thiện. Những nỗ lực này sẽ giúp tháo gỡ những rào cản hiện có đối với hoạt động đầu tư trong các năm tới”, bà Trang Bùi, tâm sự.

Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, và thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng. “Chúng tôi rất phấn khích trước những triển vọng tươi sáng phía trước và hoàn toàn cam kết mang đến những nỗ lực tốt nhất từ Cushman & Wakefield cho mọi cơ hội và nhiệm vụ được giao. Tận dụng sức mạnh nền tảng của chúng tôi trên toàn cầu, khu vực và địa phương, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các khách hàng để tạo ảnh hưởng tích cực trên thị trường bất động sản Việt Nam”, bà Trang Bùi, nhấn mạnh.

Đạm Quang Lê