Chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối ngày 19/5 taị Quảng trường Hồ Chí Minh, Tp Vinh (Nghệ An) diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc lễ hội Làng Sen năm 2023 với chủ để: “ Từ Làng Sen đến từ Thành phố Hồ Chí Minh” do tỉnh Nghệ An và Tp Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Lễ hội Làng Sen năm 2023 diễn ra từ ngày 12 -19/5 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò, chương trình khai mạc vào tối ngày 12/5 đã thực sự là một bài ca đẹp, tôn vinh “Người Mẹ Làng Sen” Người Mẹ đã sinh ra cho dân tộc Việt Nam một lãnh tụ thiên tài đã hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ Quốc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Lễ hội Làng Sen năm 2023 đã diễn ra các chuỗi hoạt động về nguồn hết sức ý nghĩa, thu hút nhiều nhà nghiên cứu và người dân tham gia.

a1-1684557060.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lê hội Làng Sen 2023

Qua đó, giới thiệu tới bạn bè Quốc tế hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, kiên trì, bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, rất giàu lòng bác ái, bao dung trong cuộc sống đời thường.

Nhân cách cao đẹp của Người là tấm gương sáng cho nhân dân Việt Nam học tập, để mỗi người khi về với miền Trung, sẽ thêm một lần thấu hiểu, tự hào về con đường cách mạng và nhân cách văn hóa Hồ Chí Minh.

Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2023 có 21 đội nghệ thuật quần chúng, với hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công, vũ công, các huyện, thành phố, thị xã trong ngoài tỉnh tham gia chương trình.

a4-1684557073.jpg
Tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật

Với chủ đề “Lời Người lời của nước non”, các tiết mục tham gia Liên hoan ca ngợi Chủ Tịch Hồ Chí Minh và lễ hội Làng Sen; ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước; ca ngợi tình đoàn kết các dân tộc; ca ngợi đời sống, văn hóa, sản xuất gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới”…

Điểm nhấn của Lễ Hội Làng Sen năm 2023 là sự phối hợp giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh bạn để dàn dựng một chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đặc biệt phối hợp với Thành Phố Hồ Chí Minh dàn dựng chương trình “ Làng Sen đến từ TP. Hồ Chí Minh” trong Lễ bế mạc ngày 19/5.

Cùng với hoạt động văn hóa – thể thao truyền thống, Lễ hội Làng Sen năm 2023 đã phát triển theo xu hướng Lễ hội văn hóa – du lịch. Du khách được hòa mình vào không gian đường phố “Quê hương mùa Sen nở” lần đầu tiên được tổ chức.

a2-1684557090.jpg
Tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật

Với 3 phần “Hương Sen hội tụ”, “Lung linh hồn quê Xứ Nghệ” và “Sắc màu văn hóa”, tại Lễ hội đường phố, người dân đã được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: tuồng, dân ca ví dặm, dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ an…

Chương trình có các đồng chí: Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn Hóa – Thể thao và Du lịch; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà – Phó tư lệnh Quân khu 4. Cùng dự có các đại biểu các tỉnh.

Về đại biểu nước CHDCND Lào có Trung tướng Vông Sỏn – In Phan Phim – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Công tác đặc biệt tỉnh Xay Sổm Bun; Phu Vông – Bun Xu – Phó Tỉnh Trưởng, Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Viêng Chăm; Khẳm thoong Vông Âm Kha – Chính ủy Bộ CHQS, Phó trưởng Ban công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng.

Đại biểu TP. Hồ Chí Minh có đồng chí Dương Anh Đức – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cùng các lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao, lãnh đạo các Sở, ban, ngành các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Phước.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Phan Đại Nghĩa – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Bùi Đình Long – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;…

Lê Thìn