Hưng Yên: Tiên Lữ sẵn sàng sản xuất lúa vụ xuân
Vụ xuân năm 2023, huyện Tiên Lữ có kế hoạch gieo cấy hơn 3,5 nghìn ha lúa; phấn đấu năng suất đạt 68 tạ/ha, sản lượng đạt 23,8 nghìn tấn, trong đó, gieo cấy 100% diện tích trà lúa xuân muộn, gieo cấy lúa chất lượng cao chiếm 70% diện tích. Huyện phấn đấu cơ bản hoàn thành kế hoạch gieo cấy trước ngày 5/3/2023.
Bắc Kạn: Sản xuất nông nghiệp năm 2022: Bài học vượt lên trong gian khó
Năm 2022, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, giá cả vật tư nông nghiệp leo thang… nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và các giải pháp cụ thể, toàn ngành nông nghiệp của tỉnh Bắc Kạn đã có những bước tăng trưởng đáng kể. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2022 tăng 3,83% so với năm 2021, đạt 109% kế hoạch (KH).
Ngành tôm cần ‘biết người, biết ta’ trước sức ép cạnh tranh từ Ấn Độ và Ecuador
Đó là chia sẻ của TS. Hồ Quốc Lực Chủ tịch Công ty CP Thực phẩm Sao Ta tại Hội thảo 'Ngành thủy sản 2023: Nhận diện thách thức & giải bài toán đơn hàng giảm, lãi suất tăng' mới đây.
Sơn La: Phát triển chăn nuôi đại gia súc tại các xã khu vực III và bản đặc biệt khó khăn
Trong năm 2022, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp phát triển chăn nuôi đại gia súc tại các xã khu vực III và bản đặc biệt khó khăn, mang lại giá trị kinh tế cao cho nhiều hộ dân.
Yên Bái: 55% HTX nông, lâm, ngư nghiệp hoạt động hiệu quả
Chiếm tới gần 60% tổng số hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh, các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 4,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng.
Hà Giang: Duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP đặc trưng
Sau hơn 4 năm triển khai (từ năm 2018 đến nay) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang đã đánh giá, phân hạng được 132 sản phẩm, trong đó có 105 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 đến 4 sao, 2 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Bắc Kạn: Nâng cao vị thế các sản phẩm OCOP trên thị trường
Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, các địa phương đã chú trọng mở rộng các cây trồng chủ lực, nâng cao chất lượng sản phẩm; xây dựng mẫu mã, bao bì, hệ thống truy xuất nguồn gốc đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu. Từ đó, giá trị các mặt hàng nông sản trên thị trường ngày càng tăng.
Vượt thách thức, doanh nghiệp Yên Bái vững tin trước thềm năm mới
Năm 2022, kinh tế Yên Bái đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu quan trọng, duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà.
Quản lý thương hiệu Mật ong bạc hà - Vấn đề cần thực hiện sớm và nghiêm
Năm 2013, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp chỉ dẫn địa lý. Trên cơ sở đó, tỉnh Hà Giang đã thành lập Hiệp hội nuôi ong, đồng thời ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Mèo Vạc dùng cho sản phẩm mật ong bạc hà.
Kinh tế 2023: Cần có chính sách hợp lý để doanh nghiệp vươn lên mạnh mẽ trong thách thức
Đứng trước bối cảnh vô cùng phức tạp như hiện nay, kịch bản phục hồi kinh tế Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Lào Cai: Đưa nông sản Bát Xát lên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) với phương thức tiêu thụ trực tuyến đang là hướng đi hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản xuất, mở thêm đầu ra bền vững cho các mặt hàng nông sản. Huyện Bát Xát đã và đang hợp tác, nỗ lực hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT nhằm giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
Hà Giang: Thiết lập “vùng xanh” cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh
Sau một thời gian dài gián đoạn vì dịch Covid - 19, từ 8/1/2023 hoạt động xuất nhập cảnh (XNC), xuất nhập khẩu (XNK) trên tuyến biên giới đã chính thức được khôi phục. Để đảm bảo an toàn trong tình hình mới, các ngành, lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2023.
Tập đoàn THACO trên đường làm nông nghiệp bền vững
THACO luôn được biết đến là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô hàng đầu Việt Nam suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, với chiến lược phát triển đưa THACO trở thành tập đoàn đa ngành, ngoài ô tô và cơ khí là chủ lực, tập đoàn đã chọn nông nghiệp công nghệ cao để đầu tư và phát triển. Đây là một trong những quyết định mang tính chiến lược tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam.
Bắc Giang: Triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2021-2025
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021-2025.